ผู้เขียน หัวข้อ: สอนสร้างแบรนด์: เช็กลิสต์ 5 สเต็ปการสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ  (อ่าน 21 ครั้ง)

siritidaphon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
  • รับจ้างโพสต์เว็บ แพ็ครวมพิเศษ
    • ดูรายละเอียด
Step 1 : มาจัดหน้าร้านออนไลน์ให้สวย พร้อมเติมข้อมูลให้ครบก่อนเริ่มขาย

การเตรียมร้านค้าให้พร้อมก่อนเริ่มเปิดขาย นับว่าเป็นส่วนสำคัญสำหรับคนที่อยากสร้างแบรนด์ของตัวเองให้ยั่งยืน ซึ่งในขั้นตอนนี้สามารถเริ่มทำได้ด้วยการจัดเตรียมหน้าร้านให้มีความสวยงาม เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดลูกค้า ตั้งแต่การเลือกใช้ชื่อแบรนด์ที่โดดเด่นและสะดุดใจ สามารถสื่อได้ถึงสินค้าที่ขาย การมีโลโก้เป็นที่เตะตา รวมถึงมีข้อมูลร้านค้าที่ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับร้านและสินค้าได้ครบถ้วน อาจเติมความสวยงามด้วยการใส่สัญลักษณ์หรืออีโมจิเพื่อตกแต่งได้ รับรองว่าหากเตรียมพร้อมได้ดีแล้ว จุดเริ่มต้นของการประสบความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกล
 
Step 2 : วางแผนทำการตลาดจัดโปรปัง ต้อนรับลูกค้าใหม่

การวางแผนการตลาดที่ดี เป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญที่ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่เข้ามา พร้อมทั้งเปลี่ยนลูกค้าขาจร ให้เป็นขาประจำได้ไม่ยาก ซึ่งสำหรับการสร้างแบรนด์ออนไลน์แล้ว การทำการตลาดด้วยการสร้างโปรโมชันที่หลากหลาย และจัดเป็นประจำจะสามารถมัดใจลูกค้าขาช้อปได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น การจัดโปรโมชันตามเทศกาลสำคัญ โปรโมชันช้อปประจำเดือน โปรโมชันสำหรับลูกค้าใหม่ โปรโมชันที่ให้เป็นของแถมต่าง ๆ รวมถึงโปรโมชันยอดนิยมอย่างโปรส่งฟรี ก็ล้วนสามารถหยิบมาเล่นกิจกรรมได้เสมอ ๆ เป็นเทคนิคลับที่ไม่ลับ ช่วยดึงดูดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 
Step 3 : คอนเทนต์การขายต้องพร้อม สินค้า โปรโมชัน ไลฟ์สไตล์

Content is King เป็นหนึ่งในวลียอดฮิตสำหรับนักการตลาด ที่ธุรกิจสามารถหยิบมาใช้ได้เสมอ ถ้าให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ คอนเทนต์เปรียบเสมือนหัวใจความสำเร็จของธุรกิจนั่นเอง ซึ่งสำหรับคนที่อยากสร้างแบรนด์ของตัวเองการสร้างคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสนใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์สำหรับการขาย ที่ต้องมีรูปภาพสินค้าที่สวยงาม มีแสงและเงา รวมถึงโทนสีแบบเฉพาะของร้าน คอนเทนต์โปรโมชัน ที่มีเนื้อหาโปรที่ดึงดูดใจ พร้อมมีรายละเอียดครบถ้วน หรือหากจัดกิจกรรม ก็ควรระบุกติกาให้ชัดเจน และที่สำคัญ คอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ทั่วไป เป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่สามารถให้ความรู้ หรือสร้างความรู้สึกดีแก่ผู้อ่าน เป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่คนจะอยากมีส่วนร่วมกับเพจของเราเองโดยธรรมชาติ ซึ่งล้วนสามารถเพิ่มผู้ติดตามให้ร้านค้าได้ง่าย ๆ เลย

 
Step 4 : เตรียมความพร้อมในการตอบแชตลูกค้า

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่คนอยากสร้างแบรนด์ของตัวเองแล้วไม่ประสบความสำเร็จ คือการมองข้ามเรื่องการสื่อสารกับลูกค้า หรือการตอบแชต ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากที่สุด ดังนั้นสำหรับมือใหม่หัดตอบแชต ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วยคำทักทายด้วยข้อความสั้น ๆ และเข้าใจง่าย รวมถึงเตรียมความพร้อมในเรื่องข้อมูลต่าง ๆ สำหรับตอบคำถาม รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของสินค้าที่ผิดพลาดซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ มีการคิดหาแผนทางออกที่จะทำให้ลูกค้าพอใจได้ ไม่ว่าจะเป็นการให้ของแถม โปรโมชัน หรือบริการอื่น ๆ เป็นต้น เป็นการแสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความเป็นมืออาชีพของร้านค้า และช่วยเพิ่มความประทับใจของลูกค้าให้มากขึ้นอีกด้วย

 
Step 5 : มีช่องทางการขายหลากหลาย พร้อมฟีเจอร์ช่วยขาย

นอกจากความพร้อมในเรื่องการจัดหน้าร้าน มีสินค้าคุณภาพ มีคอนเทนต์ที่ดี และรูปแบบการบริการที่พร้อมแล้ว ช่องทางการขายเป็นอีกเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ร้านค้าเป็นที่รู้จัก และมีคนเข้าถึงร้านค้าได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือ การมีช่องทางการขายที่หลากหลายด้วยการใช้ช่องทาง Marketplace ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก เป็นตลาดการค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ สามารถขายสินค้าได้หลากหลายประเภท พร้อมทั้งมีฟีเจอร์หลากหลาย ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายติดต่อกันอย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งในเทคนิคการสร้างแบรนด์ออนไลน์ที่สามารถยกระดับธุรกิจร้านค้าออนไลน์ของทุกคนไปสู่ความสำเร็จได้ง่าย

สอนสร้างแบรนด์: เช็กลิสต์ 5 สเต็ปการสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://businesssmarttools.com/